close

Sự thay đổi logo Nissan qua từng thời kỳ

1. Hãng xe Nissan của nước nào? 

Nissan là hãng ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản và hiện đã có một thế đứng vững vàng với bề dày kinh nghiệm.

Năm 1933, công ty DAT Automobile Manufacturing Co. Ltd. được đổi tên thành Jidosha-Seizo Co. Ltd Công ty TNHH chế tạo ôtô, chuyển địa điểm đến Yokohama. Năm 1934, 2 công ty Jidosha-Seizo và Nihon Sangyo Co. Ltd sáp nhập với nhau thành một công ty to và lấy tên là Nissan.

Như vậy Nissan Motor Co., Ltd thành lập ào 01/06/1934 bởi ông Yoshisuke Aikawa. Công ty Nissan chuyên sản xuất xe tải, máy bay và động cơ cho quân đội Nhật. Công ty đặt nhà máy tại Trung Quốc khi bị quân đội chiếm đất. Trong chiến tranh Nhật Bản, công ty chế tạo máy cho chiến tranh, sau đó bị lực lượng quân sự Nga và Mỹ tịch thu. Giai đoạn 1947-1948, công ty có tên là Nissan Heavy Industries Corp Tổng công ty Công nghiệp nặng Nissan.

Nissan có cách tiếp cận với những thiết kế động cơ và ô tô bằng cách hợp tác với một công ty Châu Âu, đầu tiên là Austin của Anh và bắt đầu sản xuất Austin 7s vào năm 1930. Tiếp đó là sản xuất những mẫu khác nhau lấy cảm hứng từ Austin ví dụ như chiếc Datsun 1000.

Một số dòng xe của Nissan có thể kể đến: Nissan Sunny, Nissan Navara, Nissan Terra, Nissan X-Trail, Nissan Teana

2. Ý nghĩa tên gọi Nissan

Nissan lấy ý tưởng từ cụm từ Nihon Sangyo có nghĩa là: nền sản xuất công nghiệp Nhật Bản. Nissan từng là công ty mẹ của hãng xe hơi Datsun nổi tiếng.
Nissan chỉ có 2 âm tiết dễ đọc, dễ nhớ và lại mang ý nghĩa thiết thực.

3. Ý nghĩa Nissan logo 

Nissan logo đầu tiên

ý nghĩa logo hãng xe hơi nissan đầu tiên
Nissan Motor Company sản xuất cả 2 loại xe Datsun và xe Nissan thương hiệu. Do Datsun đã cung cấp xe cho xuất khẩu vì vậy cần một biểu tượng dễ nhận biết với mục đích tiếp thị cho dễ dàng hơn. Lúc này biểu tượng Nissan logo đơn giản chỉ là một hình chữ nhật xanh với dòng chữ thương hiệu Nissan màu trắng bên trong vòng tròn màu đỏ - ánh mặt trời.  Được xem là biểu tượng của Nhật Bản và xe Nissan cũng nhanh chóng nổi tiếng, gắn liền với đất nước. Dòng xe Nissan chủ yếu nhắm vào thị trường xe hơi Nhật Bản, do đó biểu tượng Nissan logo phù hợp.

Nissan logo lấy ý tưởng từ lá quốc kỳ của Nhật bản với hình khối tròn tượng trưng cho mặt trời mọc – biểu tượng của Nhật Bản.

Sắc đỏ trong Nissan logo tượng trưng cho sự nhiệt huyết, đam mê của thương hiệu. Trong khi đó sắc xanh dương mang đến một sự tin tưởng, độ an toàn và sự tin cậy, thông điệp Nissan muốn khách hàng cảm nhận. Màu trắng trong Nissan logo mang đến một sự thanh khiết, tinh tế nhất định. Sự phối hợp 3 tông màu quen thuộc, tươi sáng mở ra một kỷ nguyên rạng ngời cho thương hiệu.

Tổng thể Nissan logo cân đối, tạo cảm nhận về sự tin tưởng và mang dáng dấp niềm tự hào của mảnh đất mặt trời mọc. Chẳng thế mà mỗi khi nhìn thấy biểu tượng Nissan logo người ta ngay lập tức liên tưởng đến đất nước hoa anh đào này. Nissan logo đã tồn tại hơn 50 năm cho đến khi nó cần một biểu tượng mới mẻ để phù hợp với thị trường hiện đại.

Nissan logo năm 1988

nissan logo 1988
Năm 1988, mẫu thiết kế Nissan logo đã được thay đổi. Màu xanh trong Nissan logo cũ đã được thay thế bằng màu xám và vòng tròn đỏ thay bằng vòng quay bạc, chữ tên thương hiệu được thay bằng màu đen. Font chữ được sử dụng trong Nissan logo từ năm 1989-1990.Vòng tròn trong Nissan logo tượng trưng cho sự vận động, tuần hoàn liên tục, không ngừng giống như sự phát triển của thương hiệu. Hình khối tròn được dùng trong các thiết kế logo còn tạo ra sự cân đối, hài hòa bởi tỷ lệ hình học mang đến sự hiện đại.

Màu sắc trong Nissan logo này sử dụng màu xám bạc thường dùng trong các thiết kế logo cho các hãng ô tô, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và phong cách. Biểu tượng Nissan logo còn gợi cho người nhìn về hình ảnh chiếc vô lăng ô tô – một biểu tượng đặc trưng của ngành nghề.


Nissan logo năm 2020

Nissan thay đổi thiết kế logo mới, tối giản và hiện đại hơn - 1

Năm 2020, logo Nissan một lần nữa được thay đổi hoàn toàn mới có thiết kế đẹp và hiện đại hơn. Nó là một dấu hiệu cho thấy phong cách hướng tới thiết kế tối giản và hiện đại trong thời đại mới. Ngoài ra, ảnh hưởng của sự thay đổi từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện thuần túy cũng đang làm cho các phương tiện rộng rãi hơn.

Có thể thấy, vòng tròn bao bên ngoài dòng ký tự Nissan nay không còn khép kín mà mở ra ở khu vực thanh ngang, font chữ bên trong cũng thay đổi. Thiết kế này gần như y hệt logo từng xuất hiện trên concept xe điện Ariya được hãng xe Nhật ra mắt hồi năm ngoái, qua đó càng khẳng định hơn kế hoạch làm lại hình ảnh Nissan khi bước sang thập kỷ mới.

Giờ đây Logo xe Nissan đã trở thành một trong những biểu tượng quen thuộc về chất lượng, uy tín, giá trị của hãng xe và phát triển trong thị trường ô tô toàn thế giới. Dù trải qua rất nhiều khó khăn, thăng trầm nhưng hãng vẫn có thế đứng mạnh mẽ không chỉ ở thị trường Việt Nam mà cả trên toàn cầu. Hiện Nissan Việt Nam cũng nhập khẩu và phân phối nhiều mẫu xe Nissan như Teana, Juke, X-trail và Navara,.. Cái tên Nissan hay biểu tượng Nissan logo sẽ còn tiếp tục đồng hành trên khắp các nẻo đường hình chữ S.